Micro không dây bị mất sóng? Cách khắc phục như thế nào?

Micro bị mất sóng là tình trạng mà rất nhiều người dùng đã gặp phải. Điều này khiến quá trình ca hát, sử dụng micro bị gián đoạn, tạo cảm giác không thoải mái cho người dùng. Vậy nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng A88 tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân micro bị mất sóng và cách khắc phục

Sau quá trình tìm hiểu thì A88 đưa ra 3 nguyên nhân chính có thể khiế micro bị mất sóng như sau:

  • Tắc đường truyền tín hiệu.
  • Micro hết pin hoặc sắp hết pin.
  • Tần số giữa đầu thu và micro không trùng khớp.

Nguyên nhân 1: Tắc đường truyền tín hiệu

Tắc đường truyền tín hiệu

Việc micro bị nhiễu sóng, mất sóng có thể do chất lượng đường truyền kém. Nếu đường truyền bị cản trở bởi các vật dụng lớn như bàn ghế, tủ,… hoặc do nhiều thiết bị điện tử cùng hoạt động trong một không gian nhỏ, tín hiệu truyền tải giữa micro và đầu thu sẽ bị ảnh hưởng. Điều này dẫn đến hiện tượng mất sóng, nhiễu sóng của micro.

Cách khắc phục: Đặt micro và đầu thu gần nhau trong không gian thông thoáng, ít vật cản. Đồng thời, bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều thiết bị điện tử cùng lúc và trong cùng một không gian (nếu không cần thiết) để tránh hiện tượng nhiễu sóng.

Nguyên nhân 2: Micro hết pin hoặc sắp hết pin

Micro hết pin hoặc sắp hết pin

Hiện nay, nhiều dòng micro không dây sử dụng pin để tích trữ năng lượng. Vì vậy, nếu pin yếu hoặc hết pin, micro không dây chắc chắn sẽ bị mất sóng.

Cách khắc phục: Sạc pin hoặc thay pin mới cho micro.

Nguyên nhân 3: Tần số giữa đầu thu và micro không trùng khớp

Tần số giữa đầu thu và micro không trùng khớp

Các loại micro không dây hiện nay thường được bán kèm với đầu thu. Chúng kết nối với nhau thông qua việc đồng bộ hóa tín hiệu trên cùng một tần số. Nếu một trong hai thiết bị bị lệch tần số, kết nối giữa chúng sẽ ngay lập tức bị mất, dẫn đến hiện tượng micro không dây bị mất sóng.

Cách khắc phục: Điều chỉnh lại tần số của hai thiết bị sao cho chúng đồng bộ với nhau.

2. Cách phòng ngừa micro bị mất sóng

Cách phòng ngừa micro bị mất sóng
Micro không dây LC 91 Pro

Chúng ta hoàn toàn có thể tránh khỏi những sự cố này nếu biết được một số mẹo trong quá trình bố trí, lắp đặt hay sử dụng micro. Dưới đây là một vài lưu ý hữu ích:

  • Chọn mua các loại micro chính hãng, chất lượng từ những thương hiệu uy tín.
  • Khi khởi động thiết bị, hãy kiểm tra lại dây nguồn và lượng pin của micro để tránh tình trạng mất kết nối hoặc hết pin đột ngột. Kiểm tra tần số của đầu thu và micro để đảm bảo chúng trùng khớp với nhau trước khi sử dụng.
  • Khi không sử dụng, nên tháo pin ra khỏi micro.
  • Bố trí đầu thu và micro trong những không gian thông thoáng, ít vật cản.

3. Địa chỉ mua micro uy tín

Để hạn chế gặp lỗi trong quá trình sử dụng, bạn nên chọn mua micro cẩn thận, chất lượng. Hãy chọn những cửa hàng uy tín để có thể mua được micro chính hãng. Nếu muốn sở hữu chiếc micro phù hợp với nhu cầu sử dụng và tài chính, bạn hãy đến ngay showroom của A88 để trải nghiệm trực tiếp.

A88 chuyên cung cấp các dòng micro không dây cao cấp, được nhập khẩu trực tiếp từ những thương hiệu uy tín. Tất cả sản phẩm đều có đầy đủ giấy tờ chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, kiểm định chất lượng, xuất nhập khẩu… theo đúng quy định.

Khi mua micro tại A88, bạn sẽ được tư vấn miễn phí lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng, tài chính; cách lắp đặt, phối ghép với các thiết bị âm thanh khác… Đặc biệt, mỗi sản phẩm sẽ được bảo hành đúng quy định.

XEM THÊM: Top những mẫu mic karaoke không dây chống hú tốt nhất

Bài viết trên đã cho ta thấy được lý do mà micro lại bị mất sóng cũng như cách khắc phục và phòng ngừa vấn đề đó. Hy vọng nhưng thông tin trên có thể giúp ích được cho bạn. Nếu có thắc mắc gì, bạn hãy để lại bình luận ở bên dưới hoặc liên hệ qua hotline 0865 610 620 .

Thiết Bị Âm Thanh A88

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *